Nguy cơ hoãn trận chung kết VN-Uzbekistan vì tuyết rơi kéo dài

Post Reply
Đồng Văn

Nguy cơ hoãn trận chung kết VN-Uzbekistan vì tuyết rơi kéo dài

Post by Đồng Văn »

Image
(Nhân viên dọn tuyết trên sân Thường Châu, Giang Tô, TQ, 25/1/2018)

Tin tức từ thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cho hay từ đêm 24 cho đến cả ngày 25/1, tuyết rơi dày ở thành phố này. Thời tiết xấu ảnh hưởng đến lịch tập của đội bóng đá U23 Việt Nam, thậm chí có nguy cơ làm trận chung kết giữa đội với đối thủ Uzbekistan bị hoãn, theo báo chí Việt Nam.

Các báo Việt Nam cho hay do điều kiện thời tiết không thuận lợi, chiều 25/1, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ đội Việt Nam tập trong nhà thi đấu cầu lông, cạnh sân chính, thay vì tập ngoài trời.

Theo VNExpress, huấn luyện viên người Hàn chủ yếu cho các cầu thủ khởi động, thư giãn làm nóng cơ thể chứ không tập nhiều về chuyên môn. Sau một giờ thư giãn, khởi động, các cầu thủ trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Ông Park tỏ ra lo ngại về thời tiết xấu. Trong các trận đấu trước đây, đội U23 Việt Nam từng đá trong thời tiết lạnh nhưng không có tuyết rơi dày đặc.

Thời tiết lạnh giá kéo dài có thể gây bất lợi cho đội Việt Nam đến từ đất nước nhiệt đới, trong khi đối thủ của họ đến từ Uzbekistan ở Trung Á quen với mùa đông có lúc lạnh tới âm 23 độ C.

Trong 2 lần chạm trán gần đây nhất hồi tháng 10 và 11 /2013, trong khuôn khổ cúp AFC, đội Uzbekistan đều thắng Việt Nam với các tỉ số lần lượt là 3-1 và 3-0.

Theo dự báo thời tiết về thành phố Thường Châu, từ nay đến thứ Bảy, 27/1, nhiệt độ ở thành phố của Trung Quốc thường xuyên ở trong khoảng từ âm 3 đến 0 độ C, và có tuyết rơi.

Báo chí Việt Nam đưa tin từ Thường Châu cho biết tại sân thi đấu chính, ban tổ chức đã phải phủ bạt quanh mặt sân để giữ gìn mặt cỏ.

Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC hiện chưa ra thông báo về việc hoãn trận đấu. Họ đang theo dõi diễn biến thời tiết trong những ngày tiếp theo tới để cân nhắc đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, một nhân viên của ban tổ chức nói nếu tuyết còn rơi dày đặc trong 2 ngày tới, khả năng hoãn trận đấu có thể xảy ra, theo một bản tin của VOV.

(VOV, VNExpress, Zing)
Post Reply